8/11/15

Thái Lan: BĐS cao cấp tại Bangkok đang "nóng" lên

Nền kinh tế tăng trưởng chậm và tỉ lệ nợ hộ gia đình đang tăng lên dường như không ảnh hưởng quá nhiều đến hoạt động đầu tư bất động sản (BĐS), đặc biệt là phân khúc BĐS cao cấp tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.
Những năm gần đây, bất ổn chính trị là rào cản lớn nhất đối với sự phát triển của nền kinh tế Thái Lan. Kinh tế tăng trưởng chậm, tỉ lệ nợ hộ gia đình đang gia tăng đã làm giảm nhu cầu của người dân đối với BĐS giá rẻ hoăc trung bình. Tuy nhiên, ở phân khúc hạng sang tại thủ đô Bangkok, hoạt động giao dịch, đầu tư vẫn diễn ra khá nhộn nhịp. 
Ông Kessara Thanyalakpark – Giám đốc công ty BĐS Sena Development cho biết: “Chúng tôi đang chuyển hướng sang phân khúc BĐS cao cấp. Có vẻ như các doanh nghiệp khác cũng nghĩ như vậy. Phân khúc này không bị ảnh hưởng bởi nợ hộ gia đình như các phân khúc giá rẻ và trung bình.”
 Bangkok đang trở thành "điểm nóng" BĐS cao cấp tại Thái Lan. Ảnh: property-report.com

Một báo cáo mới công bố của Reuters cũng cho biết, các nhà phát triển BĐS Thái Lan đã gây được mức quỹ kỉ lục trên thị trường trái phiếu trong nước để đầu tư cho các dự án BĐS cao cấp. Người Thái đã phát hành trái phiếu với tổng trị giá 54,2 tỉ bạt (1,55 tỉ USD) trong kì đầu năm 2015, đạt ¾ tổng giá trị trái phiếu bán ra trong cả năm 2014.  
Theo nghiên cứu của công ty BĐS Plus Property, nhu cầu đối với BĐS gia tăng của những người giàu có tại Thái Lan ảnh hưởng khá rõ rệt đến giá bán trong nước. Trong nửa đầu năm nay, dù lượng giao dịch thực tế đã giảm 21% so với cùng kì năm trước,  giá BĐS vẫn tăng thêm 35%. 
Thị trường BĐS hạng sang tại Bangkok được kì vọng sẽ tiếp tục khởi sắc trong thời gian tới nhờ sức mua mạnh mẽ từ người dân. Hiện tại, các căn hộ cao cấp với mức giá từ 100.000 – 200.000 bạt (2845 – 5691 USD) mỗi mét vuông là loại hình BĐS bán chạy nhất tại thủ đô Thái Lan. Tỉ lệ giao dịch thành công tại các dự án thuộc loại này lên tới 84%. Các BĐS có giá trên 200.000 bạt mỗi mét vuông cũng được các nhà đầu tư săn đón.  
Các khu vực ngoài trung tâm Bangkok như Phra Khanong, On Nut, Chatuchak, Bang Sue và Ratchada Ladphrao đang là điểm nóng đầu tư với hoạt động giao dịch BĐS diễn ra khá sôi động. Khu vực trung tâm thủ đô cũng có các dự án đáng chú ý như The Monument Sanam Pao, Nimit Langsuan và Klass Siam. Tại một số dự án đặc biệt thành công, đơn vị phát triển và phân phối cho biết, sản phẩm của họ đã bán hết chỉ trong vòng vài ngày sau mở bán.